Geely vừa giới thiệu công nghệ hybrid sạc điện tiên tiến EM-i, với khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và hành trình dài hơn so với công nghệ của BYD. Đây là phiên bản mới nhất trong dòng hệ thống hybrid NordThor của Geely, tập trung vào tối ưu hóa hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và nâng tầm quãng đường di chuyển.
Trước đây, hệ thống EM-P của Geely, được biết đến với hiệu suất mạnh mẽ, đã được trang bị cho các mẫu xe của thương hiệu Lynk & Co. Tuy nhiên, EM-i hoàn toàn mới này lại mang đến sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất và khả năng tiết kiệm, hướng đến người dùng muốn tiết kiệm chi phí vận hành trong khi vẫn sở hữu công nghệ tiên tiến.
Điểm đặc biệt của EM-i nằm ở sự kết hợp giữa động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên và mô-tơ điện có công suất lên đến 214 mã lực. Động cơ của Geely sở hữu hiệu suất nhiệt lên tới 46,5% – một con số mà hãng tự tin khẳng định là tốt nhất thế giới. Không chỉ thế, động cơ này còn có khả năng vận hành linh hoạt với nhiên liệu methanol và hoạt động ổn định ngay cả ở nhiệt độ cực thấp -35°C, giúp tăng cường hiệu suất và độ bền bỉ trong mọi điều kiện thời tiết.
Theo các kết quả thử nghiệm từ truyền thông Trung Quốc, hệ thống hybrid sạc điện EM-i của Geely đang làm dậy sóng thị trường nhờ khả năng tiêu thụ chỉ 2,62 lít nhiên liệu trên 100 km và hành trình kết hợp ấn tượng lên tới 2.390 km (sử dụng cả xăng và điện). Đây là một bước tiến vượt trội so với công nghệ plug-in hybrid của BYD, hiện tiêu hao 2,9 lít/100 km và cho phép hành trình tối đa 2.100 km.
Trong thử nghiệm thực tế, chiếc crossover Galaxy Starship 7 - mẫu xe đầu tiên ứng dụng EM-i - ghi nhận mức tiêu thụ khoảng 3 lít/100 km, vẫn vô cùng tiết kiệm. Galaxy Starship 7 trang bị động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên với công suất 110 mã lực và hai mô-tơ điện, cùng tùy chọn gói pin 19,09 kWh (cho hành trình 101 km thuần điện) và 29,94 kWh (cho hành trình 150 km).
Không chỉ áp dụng cho các mẫu xe của Geely, công nghệ hybrid này còn được triển khai trên các thương hiệu lớn khác như Renault, Volvo, và Lotus.
Geely đang tích cực nâng cấp công nghệ để cạnh tranh với BYD, thương hiệu đang đứng đầu thị trường với thị phần 34,6% trong mảng xe điện và plug-in hybrid tại Trung Quốc, so với 7,4% của Geely. Với những cải tiến trong công nghệ hybrid, Geely kỳ vọng sẽ thu hẹp khoảng cách trong cuộc đua khốc liệt tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Nguồn: tổng hợp
Xem thêm các bài viết bên dưới: