Mới đây, sự xuất hiện của một cái tên mới trong thị trường tăng sáng xe máy, ô tô đã trở nên vô cùng thu hút người dùng, đó là bi LED Titan Moto F150. Điểm thu hút lớn trong sản phẩm này của Titan Moto còn sở hữu một công nghệ vô cùng đặc biệt có tên gọi là “Hệ thống tản nhiệt kép 2 quạt”. Ở bài viết này, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về “công nghệ tản nhiệt kép 2 quạt” lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường để xem nó có những ưu điểm gì vượt trội so với các phiên bản quạt tản nhiệt khác của đèn tăng sáng.
1. Hệ thống Tản nhiệt kép 2 quạt là gì?
Những dòng đèn tăng sáng sở hữu 2 quạt trên thị trường không phải là hiếm, ở nhiều sản phẩm đèn cao cấp cũng đã từng xuất hiện trước đó. Tuy nhiên, hệ thống 2 quạt của các dòng đèn trước kia sẽ hoạt động độc lập, làm nhiệm vụ tản nhiệt riêng cho các bộ phận khác nhau của đèn. Thường 1 quạt sẽ tản nhiệt cho hệ thống chiếu sáng Cos, và quạt còn lại sẽ chịu trách nhiệt thổi mát cho hệ thống chiếu sáng Pha hoặc Laser (chỉ được kích hoạt khi hệ thống Pha hoặc Laser được bật).
“Tản nhiệt kép 2 quạt” có nguyên lý hoạt động hoàn toàn khác. Khi hệ thống chiếu sáng của đèn hoạt động, của hai quạt trên đèn sẽ cùng lúc hoạt động, làm mát cho cả hệ thống chiếu sáng ở cả chế độ Cos và Pha. Công nghệ này giúp cho sản phẩm đèn tăng sáng hạn chế tối đa tình trạng bị “tuột” sáng (giảm hiệu suất chiếu sáng do nhiệt độ tăng cao) giống như nhiều dòng đèn tăng sáng ô tô, xe máy khác trên thị trường.
Với việc là sản phẩm đầu tiên trên thị trường sở hữu công nghệ “Tản nhiệt kép 2 quạt “đầu tiên, Bi LED Titan Moto F150 đang trở thành tâm điểm chú ý của các cộng đồng tăng sáng và được săn lùng mạnh mẽ ở mọi mặt trận. Đây là kết quả nghiên cứu của đội ngũ kỹ thuật của hãng đèn tăng sáng Titan Moto.
Một trong những điểm nổi trội của hệ thống Tản nhiệt kép 2 quạt trên bi LED Titan Moto F150 là cách quạt mỏng, giúp giảm kích thước của quạt tản nhiệt, không chiếm nhiều không gian của hệ thống đèn, làm tiền đề phát triển các công nghệ khác.
Bên cạnh đó, cánh quạt mỏng cũng giúp cho quạt khi hoạt động êm ái hơn. Tổng số cánh quạt trên mỗi quạt tản nhiệt của đèn là 7, cho ra mức độ thông gió hiệu quả hơn các dòng đèn có hệ thống tản nhiệt 5 cánh của những dòng đèn tăng sáng thế hệ cũ.
Thiết kế quạt của Titan Moto F150 giúp làm gia tăng tốc độ quay mà vẫn giữ được mức độ ồn trong mức cho phép, cũng như lượng gió được thổi vào nhanh hơn.
Hệ thống quạt kép của Titan Moto F150 làm tốt nhiệm vụ tản nhiệt của mình còn nhờ vào việc kết hợp với khối tản nhiệt đồng cao cấp (thường chỉ được sử dụng ở các dòng đèn tăng sáng trên 10 triệu đồng ). Khối tản nhiệt đồng này được CNC thành nhiều lá mỏng. Khi đèn hoạt động, khối đồng này dẫn nhiệt nhanh chóng, và được cả quạt trên và quạt dưới của sản phẩm thổi gió trực tiếp vào để làm mát nhanh chóng, đẩy lượng lớn lượng khí nóng ra ngoài.
Với một sản phẩm trong tầm giá 6.000.000 đồng, lần đầu tiên trên thị trường xuất hiện sản phẩm được sở hữu một hệ thống có tản nhiệt đồng cao cấp.
Trên đây là thông tin về công nghệ “Tản nhiệt kép 2 quạt” đèn tăng sáng đầu tiên trên thế giới. Sản phẩm mới Bi LED Titan Moto F150 hiện đã được mở Pre-Order từ ngày 10.03.2024. Trong thời gian Pre-order, khi đặt trước 1 cặp đèn khách hàng sẽ có cơ hội nhận được phần quà hấp dẫn, đó là 2 chai nhớt Xado Racing 22.2 đến từ thương hiệu nhớt Xado.
BI LED TITAN MOTO F150
6.000.000 đXem chi tiết